Bạn có biết chiếc bánh bông lan mềm xốp mà chúng ta yêu thích có nguồn gốc từ Tây Ban Nha trong thời kỳ Phục Hưng không? Về sau, loại bánh Tây Phương này được du nhập vào Việt Nam vào thời kỳ kháng chiến chống Pháp và trở thành món bánh ngọt “kinh điển” nhất mọi thời đại. Cùng Ghiền ăn ghé thăm một vài cửa tiệm bán loại bánh bông lan cuộn ngon xuất sắc này nhé!

Bánh bông lan: ngọt ngào vị bánh thơm mềm tựa bông
Bánh bông lan: ngọt ngào vị bánh thơm mềm tựa bông

1. Pastry O’clock – Mỹ Đình: Lạc vào thế giới bánh bông lan ngọt ngào

Nằm tại “khu phố Hàn Quốc” tại Hà Nội, Pastry O’clock là một tiệm bánh ngọt nổi tiếng với các loại bánh sừng bò hoặc bánh Croffle thơm phức, nóng hổi rất được ưa thích. Các bạn trẻ thường ghé thăm tiệm để cùng nhau thưởng thức những chiếc bánh ngọt thơm ngon cùng ly cà phê đậm vị.

bánh bông lan
Bông lan Castella mềm mịn hấp dẫn

Ngoài những chiếc bánh sừng bò có xuất xứ từ nước Áo thì còn có những chiếc bánh bông lan cuộn kem hấp dẫn và độc quyền chỉ có trên Capichi Delivery. Bánh bông lan Castella kem sữa mềm xốp mịn màng với lớp nhân là kem sữa tươi béo ngậy, mát lạnh, hòa quyện vào nhau một cách hoàn hảo.

Khám phá menu bánh bông lan tại đây

Nếu yêu thích vị ngọt đắng của socola, bạn có thể thử một chiếc bánh bông lan castella kem socola với mùi vị ngon khó quên. Ngoài ra còn có nhân kem việt quất, nhân kem cafe và một vài loại nhân khác hấp dẫn không kém. Ghé ngay qua cửa hàng tại địa chỉ dưới đây:

  • Địa chỉ: Lô C24, ngõ 89 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm
  • Giờ hoạt động: 10:30 – 18:30
  • Giao tận nơi: TẠI ĐÂY

Xem thêm: Lạc vào miền dâu tây với bánh mochi tại Strawberry Fields

2. Pepe la Poule: Tráng miệng với bánh bông lan sữa đậu nành

Mang trong mình phong cách Châu Âu hào nhoáng và rực rỡ, Pepe la Poule là một nhà hàng chuẩn Tây với phong cảnh “hữu tình”, lãng mạn rất phù hợp với những buổi hẹn hò cùng người thương của bạn. Đến với Pepe la Poule, bạn sẽ được phục vụ đa dạng các món ăn từ Âu sang Á, tuỳ vào khẩu vị và sở thích của bạn. Tuy nhiên, một bữa tiệc hoàn hảo thì không chỉ cần món chính hoàn hảo mà ngay cả tráng miệng cũng phải thật tuyệt vời.

Không gian nhà hàng chuẩn Tây sang chảnh

Tại nhà hàng, bạn có thể gọi món bánh bông lan đậu nành đặc biệt cho thực đơn tráng miệng của mình. Bánh mềm và tơi xốp do được nướng tới nhiệt và tỉ mỉ từng phút một, không để bánh bị quá khô cứng hay quá nhão ảnh hưởng đến vị ngọt của bánh.

bánh bông lan
Bạn đã từng thử loại bánh này cùng với kem sữa theo phong cách “quý tộc” chưa?

Phần đậu nành góp phần tạo ra hương thơm thoang thoảng cũng như làm vị bánh trở nên thanh đạm hơn, không bị gắt nhưng vẫn giữ được cảm giác béo ngậy nhờ đậu nành. Món bánh được ăn kèm với phần kem sữa nên rất “nịnh” lưỡi. Nếu có dịp ghé ăn tại Pepe la Poule, bạn không nên bỏ lỡ món tráng miệng xuất sắc này đâu đấy.

  • Địa chỉ: 22 Phố Quảng Khánh Quảng An Tây Hồ Hà Nội
  • Giờ hoạt động: 11:00 – 21:30
  • Giao tận nơi: TẠI ĐÂY

3. Đông Hưng Mart: Bánh bông lan trứng cuộn chuối hấp dẫn

Nếu chỉ đơn giản là đam mê bánh bông lan và muốn mua ăn dần thì các bạn có thể mua bánh tại các siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi. Đông Hưng Mart tọa lạc tại khu vực quận 7 thành phố Hồ Chí Minh sẽ thích hợp là điểm mua sắm cho các cư dân sống gần khu vực này.

Một số loại bánh nổi tiếng Nhật Bản tại siêu thị này

Tại Đông Hưng Mart, bạn có thể tìm thấy đa dạng các loại bánh kẹo khác nhau và được đảm bảo chất lượng cũng như có phong phú hàng hoá nhập khẩu từ các quốc gia khác như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…tha hồ cho bạn lựa chọn.

bánh bông lan
Hộp bánh bông lan kem chuối hấp dẫn, thơm ngon

Bánh bông lan trứng cuộn chuối cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các tín đồ của loại bánh mềm mịn này. Chiếc bánh được làm từ bột và trứng nên có mùi thơm dễ chịu, phần kem vị chuối tràn đầy, thoảng vị ngọt dịu nhẹ tự nhiên. Bạn có thể nhâm nhi bánh trong lúc làm việc, nạp năng lượng trước mỗi buổi tập hoặc khi đang “tám chuyện” với bạn bè. Ghé ngay qua cửa hàng tại:

  • Địa chỉ: Lô DVTM 10, đường số 7, KCX Tân Thuận Đông, P. tân Thuận Đông, Quận 7, HCM
  • Giờ hoạt động: 08:00 – 14:30
  • Giao tận nơi: TẠI ĐÂY

Xem thêm: Villa Ju Bakery: Khám phá tiệm bánh ngọt kiểu Hàn tại khu Cầu Giấy

4. Market Saigon: Khám phá bánh bông lan Hàn Quốc độc đáo

Cũng như Đông Hưng Mart, Market Saigon cũng được biết đến là một trong những địa điểm mua sắm tiện lợi, nhanh chóng và đa dạng hàng hóa tại khu vực thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh. Là một kênh bán hàng và cung cấp các loại thực phẩm đến từ Hàn Quốc uy tín, chất lượng cao, Market Saigon cũng được người dân Thủ Đức thường xuyên ghé đến mua sắm và lựa chọn các loại bánh kẹo ngon cho gia đình mình.

Một số loại bánh Hàn Quốc ngon nức lòng giới trẻ

Tại đây bạn sẽ tìm thấy loại bánh bông lan phô mai nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc. Phần bánh mềm mịn và thơm mùi phô mai ngọt ngào sẽ mang đến trải nghiệm khác biệt so với các loại bánh truyền thống được bán tại Việt Nam. Nếu bạn cũng tò mò về nó, hãy ghé ngay tại:

bánh bông lan
Hộp bánh đen sang chảnh của bánh bông lan phong cách Hàn Quốc
  • Địa chỉ: 8 Lê Văn Miến P Thảo Điền Quận 2 Thành phố Thủ Đức
  • Giờ hoạt động: 09:00 – 18:00
  • Giao tận nơi: TẠI ĐÂY

Đối với các bạn trẻ hảo ngọt thì một chiếc bánh bông lan cùng một ly trà sữa chính là cách thư giãn và thoải mái nhất bên những người bạn. Hãy cũng Ghiền ăn và các “cạ cứng” của mình hẹn hò tại các cửa hàng trên đây cho một ngày tuyệt vời nhé!

Ảnh: Internet

Hai Yen