Nếu bạn là một “mọt phim” phương Tây có lẽ đã không quá xa lạ với món bánh donut với lối trang trí bắt mắt thường xuất hiện trong các bữa tiệc thịnh soạn của nhiều bộ phim Hollywood. Vì lẽ đó mà loại bánh ngọt này nhanh chóng du nhập tại nhiều quốc gia và trở thành món bánh tráng miệng được nhiều người yêu thích. Cùng Ghiền Ăn khám phá top 5 cửa hiệu bánh donut chất lượng tại Hà Nội nhé!

Donut đã chinh phục người Việt thế nào ?

Những chiếc bánh donut vốn có nhiều nét tương đồng với bánh rán Việt Nam. Donut là một loại bánh rán ngọt, thường dùng trong các bữa trà chiều, hoặc là món tráng miệng. Những chiếc donut có dạng hình tròn khoét lỗ ở giữa đặc trưng nên còn được gọi là bánh vòng. Bên trên mỗi chiếc bánh, người ta có thể phủ thêm một lớp kem, đường, socola mỏng hoặc rắc những hạt cốm nhiều màu sắc để trang trí, tăng thêm phần hấp dẫn.

Vô vàn kiểu donut xuất hiện
Vô vàn kiểu donut xuất hiện

Bánh Donut có nguồn gốc từ rất nhiều câu chuyện, trong số đó phải kể đến nguồn gốc từ thời xa xưa, khi kỹ thuật nướng bánh còn đơn sơ, việc làm ra một chiếc bánh tròn chín đều từ ngoài vào trong gây khó khăn cho nhiều thợ làm bánh. Một trong số họ đã nghĩ đến việc khoét thêm một lỗ nhỏ ngay giữa chiếc bánh để khắc phục tình trạng bánh không chín đều. Từ đó, những chiếc donut với hình dáng như những chiếc bánh xe màu sắc được ra đời.

Phần bánh có hình dạng kỳ lạ này đã chinh phục nhiều thực khách Việt
Phần bánh có hình dạng kỳ lạ này đã chinh phục nhiều thực khách Việt

Top 5 cửa hiệu bánh Donut nên thử tại Hà Nội

Bread Factory

Còn gì tuyệt vời hơn khi những chiếc donut ngọt ngào được được xếp đầy ắp trên kệ bánh ngay tại cửa hàng Bread Factory của tầng 1 D’capital, đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy. Để mang đến những chiếc bánh donut mềm mịn, thơm ngon, chủ cửa hàng Bread Factory đã phải bỏ ra rất nhiều công sức và tâm huyết, từ công đoạn nhập nguyên liệu, chế biến đến nặn thành phẩm.

Phần donut truyền thống tại Bread Factory
Phần donut truyền thống tại Bread Factory

Donut xoắn và donut kem dâu tây là hai cái tên được nhắc nhiều nhất khi dùng bánh tại đây. Với vẻ ngoài bắt mắt và hương vị thơm ngon, những chiếc bánh đặc biệt này sẽ là phương án thay thế khi đã quá nhàm chán với những chiếc bánh donut thường.

Chỉ cần cắn một miếng, bạn sẽ thấy sự mềm xốp của bột bánh hòa quyện với mùi hương ngọt nhẹ cùng nhân bánh vô cùng êm dịu. Có lẽ nhờ chất lượng tuyệt vời như vậy, bánh của cửa hàng luôn được tiêu thụ hết trong ngày và những mẻ bánh mới sẽ tiếp tục được làm vào ngày hôm sau. Bên cạnh những chiếc bánh Donut thơm lừng, Bread Factory còn có nhiều loại bánh ngọt kiểu Pháp đặc sắc với giá cả phải chăng, chỉ từ khoảng 40,000đ cho một chiếc bánh.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: (Mặt sau C5, cạnh ngân hàng Techcombank) D’capital C5 1floor, đường Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 18:00
  • Giá trung bình: 40,000-50,000 VND.
  • Đặt hàng giao tận nơi: TẠI ĐÂY 

Joma Bakery Cafe Liễu Giai

Tiệm trà bánh Joma Bakery nằm ngay trên mặt phố Liễu Giai đông người qua lại là điểm đến yêu thích của nhiều thực khách, trong đó có cả những người bạn đến từ phương Tây. Những món bánh và nước tại đây được chú trọng vào chất lượng và hình thức, cho nên khi đến đây thực khách vừa có thể “check in” và thưởng thức những chiếc bánh thơm lừng.

Joma Bakery Cafe phục vụ bánh tươi mỗi ngày
Joma Bakery Cafe không chỉ có cafe ngon mà donut cũng rất hấp dẫn

Đến Joma Bakery, bạn có thể trải nghiệm các hương vị donut cực đỉnh mang đặc trưng của các tiểu bang nổi tiếng của nước Mỹ. Mỗi chiếc bánh donut được chăm chút tỉ mỉ từ ăn tới phần nhìn qua bàn tay khéo leo của những thợ bánh lành nghề. Đặc biệt hơn, mỗi ngày Joma Bakery đều làm số lượng bánh nhất định để đảm bảo chất lượng bánh ngon nhất có thể với giá trung bình khoảng 75.000 VNĐ/miếng.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ:

  • CS1: 38 Liễu Giai, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội
  • CS2: 43 Tô Ngọc Vân, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội
  • CS3: B3D6 ngõ 56 Trương Công Giai, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Giờ hoạt động

  • CS Liễu Giai và Tô Ngọc Vân : 7:00 – 21:00
  • CS Cầu Giấy: 8:00 – 17:00

Đặt giao tận nhà: Joma Liễu Giai | Joma Cầu Giấy | Joma Tô Ngọc Vân

Xem thêm: Joma Bakery Cafe: Quán cafe và bánh ngọt “đốn tim” giới trẻ Hà Nội

Mama’s Bakery

Những món tráng miệng ngon, tròn vị là bánh được làm tươi mới mỗi ngày bởi người thợ làm bánh đầy tận tâm theo phong cách Nhật Bản. Tại Mama’s Bakery, chủ tiệm vừa là quản lý vừa là một người thợ làm bánh chuyên nghiệp. Đó là lý do những chiếc donut tròn trịa ra đời và luôn mang lại hương vị hấp dẫn cả những thực khách Nhật khó tính.

Mama’s Bakery mang đến nhiều loại bánh mới lạ
Mama’s Bakery mang đến nhiều loại bánh mới lạ

Mama’s Bakery mang đến cho bạn các loại Donut hình vòng cơ bản và Donut nhân kem. Donut kem cheese, donut phủ socola, donut kem matcha, donut kem socola và donut kem sữa là những hương vị bạn có thể tìm thấy ở tiệm bánh đậm chất Nhật Bản này. Phần vỏ bánh mềm ẩm hòa quyện với nhân bên trong ngọt dịu mà không bị ngấy. Thưởng thức cùng chút sữa hoặc cafe, đây là một sự kết hợp tuyệt vời cho những tín đồ yêu bánh ngọt.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng trệt số 5 ngõ 535 Kim Mã Ba Đình Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 18:00
  • Giá trung bình: 40,000-100,000 VNĐ
  • Đặt hàng giao tận nơi: TẠI ĐÂY 

Tiệm bánh Nhật Bản Luffy Bakery

Với kinh nghiệm 3 năm làm bánh mỳ tại Nhật Bản, Luffy Bakery mang đến vô vàn trải nghiệm mới lạ với thế giới donut kỳ ảo. Tiệm bánh ngọt dễ thương này sẽ mang đến cho thực khách đa dạng chủng loại, có thể kể từ donut hình vòng cơ bản, donut nhân kem hay donut dâu.

<em>Donut đường </em>
Donut đường
<em> Donut quế</em>
Donut quế

Bên cạnh đó, nếu muốn trải nghiệm các phần nhân mới lạ, donut đường, donut quế, donut glaze chanh, donut kem sữa sẽ là những hương vị mà bạn chỉ có thể tìm thấy tại Luffy Bakery. Nếu muốn nhân đôi hương vị, sao bạn không thử thưởng thức cùng chút sữa hoặc cafe, cho ra một sự kết hợp tuyệt vời cho những tín đồ yêu bánh ngọt.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 16, ngõ 71 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 20:30
  • Giá trung bình: 25,000-40,000 VNĐ
  • Đặt hàng giao tận nơi: TẠI ĐÂY 

Panya

Với kinh nghiệm 3 năm tại Nhật và 3 năm tại Việt Nam, Panya chính là cửa hàng bánh chuẩn vị Nhật với đa dạng vị bánh tại quận Tây Hồ, Hà Nội. Tại đây, bánh donut được thực hiện dưới góc nhìn Nhật Bản, mang hương vị ngọt ngào và có phần phù hợp hơn với khẩu vị người Hà Nội. Đặc biệt, với mức giá khá mềm so với các tiệm donut khác, các món bánh ở Panya phù hợp với ví tiền của các bạn trẻ.

Bánh donut của Panya hiện đã có trên Capichi
Bánh donut của Panya hiện đã có trên Capichi

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 26 Tô Ngọc Vân, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 21:00
  • Giá trung bình: 25,000-40,000 VNĐ
  • Đặt hàng giao tận nơi: TẠI ĐÂY 

Xem thêm: Cách làm bánh donut thơm ngon khó cưỡng siêu đơn giản tại nhà

Trên đây là những gợi ý cho những địa điểm có bánh donut chuẩn vị, thơm ngon và hợp với khẩu vị Việt Nam. Nếu bạn là tín đồ ẩm thực, đừng quên theo dõi Ghiền Ăn để có thêm những địa điểm ngon nhưng ít người biết để khám phá muôn vàn nét đặc sắc ẩm thực trên thế giới tại đất Việt nhé!

Ảnh: Internet

Hiếu Ngân